Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

ไม่ง้อแว่น !!! Sony เปิดตัว 3D OLED TV แบบ "ไม่ต้องใส่แว่น"


ขนาด 23" OLED TV แบบ 3D ไม่ต้องใส่แว่น

เห็นบ่นกันเหลือเกินเรื่องปัญหา "แว่นแว่น" ของทีวี 3 มิติ ว่าใส่ไม่สบายตา ต้องนั่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ และไม่สู้แสงหลอดไฟกระพริบซะเหลือเกิน !!! Sony เองจึงนำปัญหาเหล่านี้ออกมาผลิต 3D OLED TV แบบไม่ต้องใส่แว่น (Autostereoscopic) ซึ่งถือว่าเเป็นอีกก้าวกระโดดของทีวี 3 มิติครับ เนื่องจาก 3D TV แบบไม่ใส่แว่นส่วนใหญ่จะเป็น LED LCD TV เท่านั้นซึ่ง Philips และ Toshiba เคยเผยเปิดตัวออกมาแล้ว แต่ Sony เองก้าวกระโดดไปยังเทคโนโลยี OLED TV เลย



ตัวโปรโตรไทพ์ขนาดเล็กไปซักนิด

เจ้าจอสุดล้ำขนาด 23" นี้ โดดเด่นที่ความส่ว่างและความบาง อย่งไรก็ตามเรื่องมุมมองอาจจะมีจำกัดบ้างเพราะขนาดจอเล็ก มิติภาพอาจจะยังไม่ได้ลอยเด่นขนาดนั้น การเคลื่อนไหวเดินไปเดินมาอาจจะทำให้ท่านอยู่ในตำแหน่งการรับชมที่ไม่ได้ดี ที่สุด อาจจะเห็นมิติภาพเหลื่อมซ้อนกันได้

อย่างไรก็ตามเจ้า 3D OLED TV ของ Sony ตัวนี้เป็นตัว "ต้นแบบ" ที่น่าจับตามองยิ่งนัก เพราะอย่างที่เว็บเราเสนอกันไปนั้นว่าอนาคตยุคถัดไปของทีวีหลังจากยุค Plasma TV / LCD TV / LED TV / ก็คือ OLED TV นี่แหละครับ และเร็วๆนี้เชื่อเหลือเกินว่าจะมี OLED TV ขนาดใหญ่ขึ้นออกมาให้ได้ร้องว้าวกันแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไวซะเหลือเกิน !!!


ที่มา : lcdtvthailand by Roman



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น